ม มหิดล คิดค้นโปรแกรม ThalPred ช่วยวินิจฉัย ธาลัสซีเมีย ด้วย AI

THB 1000.00
โลหิต จาง ธา ลั ส ซี เมีย

โลหิต จาง ธา ลั ส ซี เมีย  คำตอบ : โรค เลือดจางจากการขาดเหล็กกับโรคเลือดจางธาลัสซีเมีย เป็นโรคเลือดจางหรือโรคที่ทำให้มีอาการซีดทั้งคู่ แต่สาเหตุและการดูแลรักษาแตกต่างกัน 1 เด็กมีความต้องการธาตุเหล็กมากขึ้น เป็นสาเหตุสำคัญ แพ็กเกจตรวจภาวะขาดธาตุเหล็ก และธาลัสซีเมีย สำหรับเด็กอายุ 1 - 15 ปี โดยจะพบแพทย์จำนวน 2ครั้ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 020805999

ภาวะโลหิตจางในธาลัสชีเมีย เป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรมจากพ่อแม่ไปสู่ลูก และส่งผลกระทบต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์โดยตรง ซึ่งผู้ที่เป็นโรคธาลัสซีเมียแฝงหรือพาหะจะไม่เกิดอาการใดๆ แต่จะมารู้ภายหลังเมื่อมาเจาะ การเสียเลือดอย่างฉับพลัน เช่น การตกเลือด ประสบอุบัติเหตุ ภาวะเสียเลือดหลังคลอดลูก มักทำให้มีการขาดธาตุเหล็กตามมาอีกด้วย มีพาหะหรือมีพันธุกรรมแฝงของโรคธาลัสซีเมีย

โรคธาลัสซีเมีย โรคชนิดนี้เป็นโรคที่ถ่ายทอดกันทางพันธุกรรม ผู้ป่วยจะมีเม็ดเลือดแดงที่เปราะบางและแตกง่ายกว่าปกติ ผู้ป่วยจะมีอาการเหนื่อยง่าย ซีด มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ ย้ำความสำคัญ ฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์ ตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม สปสช เผยผู้ป่วยธาลัสซีเมีย เข้ารักษาปีละกว่า 1 หมื่นคน

Quantity:
Add To Cart