ปะโอ -

THB 0.00

ปะ โอ ชวนเข้าครัวกับแขกรับเชิญ คุณเย็น ยอดคำ ชาติพันธุ์ปะโอ ที่เดินทางมาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำอาหารยอดนิยมของชาวปะโอที่มีให้กินตามฤดูกาลอย่าง ฮัน แคน ซอย หรือยำพริกสดที่ใส่ผักสด

โอ ปะ ต้อง ทํา เกลียด การ ยัง ไง ล่ะ พ่าย แพ้ นะ ครับ ไม่ คือ ว่า ! ขอ เวลา หน่อย ได้ ไหม ดะ ? ET คะ : تونو จด การ บา สบาย แข่ง พรุ่งนี้ รวม ตัว กัน  ปะโอ ร่ายมาสะยาว สรุปแล้วคือ ปะโอกับไทใหญ่ อยาศัยอยู่ในพื้นที่ทับซ้อนกันในรัฐฉาน แต่ปะโอกับไทใหญ่ พูดคนละตระกูลภาษาครับ แต่ในทางภาครัฐแล้ว ไทใหญ่มีอำนาจเหนือกว่าชาวปะโอ เพราะมีเมืองใหญ่ๆเป็นของตัวเอง

ปริมาณ:
ปะ โอ
Add to cart

ปะ โอ ชวนเข้าครัวกับแขกรับเชิญ คุณเย็น ยอดคำ ชาติพันธุ์ปะโอ ที่เดินทางมาจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำอาหารยอดนิยมของชาวปะโอที่มีให้กินตามฤดูกาลอย่าง ฮัน แคน ซอย หรือยำพริกสดที่ใส่ผักสด

ปะ โอ โอ ปะ ต้อง ทํา เกลียด การ ยัง ไง ล่ะ พ่าย แพ้ นะ ครับ ไม่ คือ ว่า ! ขอ เวลา หน่อย ได้ ไหม ดะ ? ET คะ : تونو จด การ บา สบาย แข่ง พรุ่งนี้ รวม ตัว กัน

ร่ายมาสะยาว สรุปแล้วคือ ปะโอกับไทใหญ่ อยาศัยอยู่ในพื้นที่ทับซ้อนกันในรัฐฉาน แต่ปะโอกับไทใหญ่ พูดคนละตระกูลภาษาครับ แต่ในทางภาครัฐแล้ว ไทใหญ่มีอำนาจเหนือกว่าชาวปะโอ เพราะมีเมืองใหญ่ๆเป็นของตัวเอง